Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Lảm nhảm


Hà Nội. Một đêm đông mưa phùn. 

Cô gái lảo đảo bước ra từ cửa quán bar. Đôi mắt đục, nhoà đi vì khói thuốc. Ngà ngà say, môi cô vẫn ngậm điếu Black Devil thơm phức. Khói thuốc cùng tiếng thở dài thườn thượt đến nao lòng. Cô gái đứng dựa vào tường, nép sau máy ATM ngay phía bên ngoài cửa quán. Hai chân run rẩy vì lạnh. Trong đầu thầm rủa "tình yêu bí mật" vì giờ này vẫn chẳng thấy đâu.

"Tình yêu bí mật" là nhân vật cô thích thầm. Cô mê anh ta đến phát điên. Và cô thích cảm giác tự mình gặm nhấm tình cảm bí mật đó. Cô và anh gặp nhau mỗi ngày, trên phương diện hai kẻ cô đơn chán ghét cuộc sống 1 mình. Họ cùng đi xem phim, cafe, ăn uống, shopping...nhưng như hai đường thẳng song song, cùng phương, cùng chiều nhưng mãi vẫn không thể giao nhau. Gọi họ là bạn đồng hành hợp lý hơn từ "bạn thân". Họ có chung sở thích, nhưng khác nhau về quan điểm sống. Họ hay tranh luận, nhưng một kẻ bảo thủ và một kẻ dĩ hoà  vi quý thì có bao giờ tranh luận được quá 5 phút. Đó là lý do họ ít xích mích và họ chịu được tính điên của nhau. 

Mặc dù mê "tình yêu bí mật" lắm, nhưng cô luôn kiềm chế bản thân mình. Và cô luôn tự hỏi tại sao lại mê "kẻ điên" đó đến thế? Chắc càng "điên" thì càng khiến cô tò mò và muốn nắm giữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét